29/06/2022 Tin Kỷ Nguyên

NGÀY HỘI HOA LAN VIỆT NAM 2022 – LỄ HỘI CỦA “TÍN ĐỒ” HOA LAN VIỆT

Ngày Hội Hoa Lan Việt Nam 2022 đã diễn ra thành công tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) trong hai ngày 25-26/06/2022 vừa qua. Sự kiện quy tụ hàng trăm tác phẩm hoa lan độc đáo, lạ mắt từ khắp mọi miền đất nước; mở ra sân chơi quảng bá và phát triển văn hóa chơi hoa tại Việt Nam. Kỷ Nguyên hân hạnh trở thành đơn vị thực hiện sự kiện Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022 lần đầu xuất tổ chức tại Việt Nam.

 

Sự lên ngôi của thú chơi hoa lan và các hệ quả

Sản xuất kinh doanh vật cảnh là một trong bảy ngành phát triển mũi nhọn của nông thôn. Nhu cầu thưởng thức cái đẹp từ cây cảnh đã dần thịnh hành hơn trong vài năm trở lại đây, mở ra cơ hội làm giàu cho các gia đình nuôi trồng cây cảnh nói chung, hoa lan nói riêng. 

ngày hội hoa lan việt nam 2022

Nhu cầu thưởng thức cái đẹp từ cây cảnh đã dần thịnh hành hơn, mở ra cơ hội làm giàu cho các gia đình nuôi trồng cây cảnh nói chung, hoa lan nói riêng

Thật vậy, từ một phôi giống gốc, qua bao tâm huyết nuôi dưỡng, tạo dáng của người nghệ nhân, giá trị của một chậu lan có thể được nâng tầm lên tới hàng trăm lần. Bằng chứng là nhiều giống cây mới lạ, với các tạo hình độc đáo có thể được định giá hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng. Sự quan tâm ngày càng lớn dành cho hoa lan đã mang lại tiềm năng kinh tế ấn tượng, giúp người yêu cây cảnh có thêm điều kiện để tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu và đam mê của mình. 

ngày hội hoa lan việt nam 2022

Từ một phôi giống gốc, qua bao tâm huyết nuôi dưỡng, tạo dáng của người nghệ nhân, giá trị của một chậu lan có thể được nâng tầm lên tới hàng trăm lần

Dù là một thú chơi tao nhã và có từ ngàn xưa, tuy nhiên, thú chơi hoa lan hiện bị nhiều cá nhân, tổ chức trục lợi, biến tướng. Nhu cầu về một sự kiện nghiêm túc, lành mạnh dành cho những người yêu, muốn tìm hiểu về hoa lan được đặt ra.

 

Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022 – lễ hội cho “tín đồ” hoa lan

Nhằm quảng bá và phát triển văn hóa chơi hoa tại Việt Nam, cũng như tạo ra một sân chơi giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lành mạnh, trong sạch cho những người yêu cây cảnh, Hội Khoa học và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), diễn ra trong hai ngày 25, 26 tháng 6 vừa qua.

ngày hội hoa lan việt nam 2022

Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022 là sự phối hợp hài hòa giữa triển lãm trưng bày hoa lan, cuộc thi dành cho người chơi hoa lan và biểu diễn nghệ thuật

Không chỉ dừng lại ở một sự kiện thông thường, Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022 là sự phối hợp hài hòa giữa triển lãm trưng bày hoa lan, cuộc thi dành cho người chơi hoa lan và chương trình biểu diễn nghệ thuật. Nhờ sự đầu tư quy mô của BTC, cũng như sự phối hợp từ các đơn vị truyền thông uy tín, sự kiện đã quy tụ hơn 3000 tác phẩm hoa lan chất lượng cao, đẹp và độc lạ nhất từ trước đến nay. Và để tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cả khách tham quan và những người dự thi, BTC đã đảm bảo tuyệt đối không diễn ra các giao dịch mua bán, trao đổi trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022, góp phần tạo nên một không gian nghiêm túc dành cho người chơi sinh vật cảnh nói chung, hoa lan nói riêng.

ngày hội hoa lan việt nam 2022

BTC đã đảm bảo tuyệt đối không diễn ra các giao dịch mua bán, trao đổi trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022

Các hoạt động chính của Ngày Hội Hoa Lan Việt Nam 2022

Thú chơi cây cảnh nói chung, lan nói riêng đều có nét tương đồng ở chỗ: Việc nuôi được một cây lan hay bonsai đẹp cần nhiều thời gian, thậm chí là 5-10 năm. Do đó, đây không phải là sở thích dành cho người nóng vội, cẩu thả, mà trái lại đòi hỏi sự điềm tĩnh, kiên nhẫn cao đối với cây.

ngày hội hoa lan việt nam 2022

Chơi hoa lan không phải là sở thích dành cho người nóng vội, cẩu thả, mà trái lại đòi hỏi sự điềm tĩnh, kiên nhẫn cao

Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022 được tổ chức với mục tiêu tạo ra một không gian trưng bày, giao lưu cho người yêu hoa lan, cây cảnh từ mọi miền Tổ quốc; thúc đẩy và phổ cập văn hóa chơi hoa lan tại Việt Nam; khẳng định vị thế và tiềm năng kinh tế to lớn của thú chơi cao đẹp này.

ngày hội hoa lan việt nam 2022

Điểm nhấn của sự kiện chính là sự xuất hiện của gần 3000 cây hoa lan hiếm có, thuộc nhiều giống loài, được tạo hình công phu, đến từ khắp mọi miền đất nước

Điểm nhấn của sự kiện chính là sự xuất hiện của hơn 3000 cây hoa lan hiếm có, thuộc nhiều giống loài, được tạo hình công phu, đến từ khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, BTC cũng dành riêng một cuộc thi cho các chủ sở hữu hoa lan mang tới trưng bày, nhằm công nhận và vinh danh những tác phẩm hoa lan độc đáo, lạ mắt và công phu nhất; nuôi dưỡng bởi những nghệ nhân tài hoa và tâm huyết. Và đúng như cam kết của BTC, Ngày Hội Hoa Lan Việt Nam 2022 quy tụ những tác phẩm chất lượng, đẹp và độc đáo nhưng tuyệt đối sẽ không có giao dịch mua bán để đảm bảo tính lành mạnh, công minh cho người dự thi.

ngày hội hoa lan việt nam 2022

BTC cũng dành riêng một cuộc thi cho các chủ sở hữu hoa lan mang tới trưng bày, nhằm công nhận và vinh danh những tác phẩm hoa lan độc đáo, lạ mắt và công phú nhất

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022, đã diễn ra chương trình ca nhạc đặc sắc, với sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Ali Hoàng Dương, Hạnh Sino, DJ Tít.

 

Kỷ Nguyên rất hân hạnh được trở thành đơn vị đồng hành và thực thi sự kiện Ngày hội Hoa Lan Việt Nam 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại nước ta. Kỷ Nguyên mong rằng sự kiện đã hoàn thành được sứ mệnh kết nối những người đam mê chơi hoa lan, cũng như mở ra thêm nhiều cơ hội để Kỷ Nguyên được hỗ trợ và hợp tác tổ chức các sự kiện tương tự trong tương lai.

————

KỶ NGUYÊN GROUP

Hotline: 090 329 86 88

Email: contact@kynguyenvn.com

Website: https://kynguyengroup.com

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ:

Số 21 - TT2A - 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng

VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM

Địa chỉ:

Số 80 - đường 17 - khu phố B, Phường An Phú, Quận 2

VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ:

201/4 Phan Châu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu

VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ

Địa chỉ:

2/34 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Kỷ Nguyên Group