24/05/2022 Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

10 PHIM ĐÁNG XEM DÀNH CHO GIA ĐÌNH NGÀY 1/6

Ngày Quốc tế Thiếu nhi đang cận kề và một hoạt động gần gũi, đơn giản để cả gia đình cùng nhau quây quần chính là xem phim. Nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn phim nổi tiếng, đáp ứng nhu cầu giải trí nhưng vẫn đầy tính nhân văn cho con trẻ thì hãy cùng Kỷ Nguyên tham khảo ngay danh sách 10 phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6 dưới đây.

 

1/ CoCo (2017)

Cú hit năm 2017 của Pixar giống như một chuyến du hành lộng lẫy về thế giới bên kia. Bộ phim kể câu chuyện của cậu bé Miguel – với ước mơ trở thành một nhạc sĩ. Vấn đề duy nhất nằm ở việc gia đình cậu kịch liệt phản đối lựa chọn đó của cậu.

10 phim dang xem cho gia dinh ngay 1-6

Phim Coco (2017)

Kịch bản của CoCo khéo léo cân bằng những chủ đề phức tạp với những câu chuyện cười nhẹ nhàng. Nhìn chung, đó là một câu chuyện tuyệt vời đi kèm một thông điệp không kém phần ấn tượng – hơn thế nữa, phần nhìn cũng không chê vào đâu được. Đây chắc chắn là một trong những bộ phim Pixar hay nhất trong vài năm trở lại đây, cũng như là một tựa phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6.

 

2/ How to Train your Dragon (2010)

Nội dung chính của How to Train your Dragon nói về Hiccup – một cậu bé người Viking mang nhiệm vụ phải giết một con rồng để dánh dấu sự trưởng thành và được gia nhập bộ tộc của mình. Tuy nhiên, cậu bé lại làm điều hoàn toàn ngược lại khi kết bạn với một trong những con rồng chết chóc nhất – Night Fury. Để rồi, cậu chứng minh cho cả bộ tộc thấy rằng, con người và rồng hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với nhau.

10 phim dang xem cho gia dinh ngay 1-6

Phim How to Train your Dragon (2010)

Thật dễ để những đứa trẻ bị thu hút bởi thế giới của người Vikings và những chú rồng nhiều hình dáng và màu sắc, đặc biệt khi chúng bắt gặp một chú rồng đáng yêu như Toothless the Night Fury. Sau khi xem phim này cùng 2 phần phim tiếp theo, bạn sẽ được chứng kiến hành trình trưởng thành đầy ấn tượng của Hiccup xuyên suốt 3 phần.

 

3/ Inside Out (2015)

Không bao giờ là quá trễ để quan tâm và nắm bắt cảm xúc của bản thân – Pixar đã chứng minh điều đó thông qua bộ phim đa sắc thái năm 2015 của mình. Rất nhiều bộ phim dành cho lứa tuổi thiếu nhi truyền tải bài học đạo đức theo kiểu ngụ ngôn, nhưng Inside Out còn đi xa hơn thế bằng cách cho chúng ta thấy những vận hành phức tạp bên trong tâm trí của một cô gái trẻ.

10 phim dang xem cho gia dinh ngay 1-6

Phim Inside Out (2015)

Inside Out dạy chúng ta, dù lớn hay bé, rằng nỗi buồn là một khía cạnh quan trọng của sự cân bằng cảm xúc hài hòa. Giống như câu nói “Đừng giữ tất cả trong đầu của bạn”. Quả là một phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6, nhằm giúp mọi người có cơ hội nắm bắt cảm xúc của nhau tốt hơn.

 

4/ Ratatouille (2007)

Trở thành một đầu bếp danh tiếng tại Paris là một hoài bão lớn với bất kì đầu bếp nào. Lạ hơn nữa, ước mơ ấy lại được nuôi mộng bởi một con chuột. Ratatouille đã mang chú chuột Remy và anh chàng Linguini lại bên nhau, cùng nhau hiện thực hóa ước mơ tỏa sáng ở căn bếp thành hiện thực. Thông qua cú bắt tay ấy, bộ phim gửi tới các khán giả nhí bài học không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình với đam mê.

10 phim dang xem cho gia dinh ngay 1-6

Phim Ratatouille (2007)

Không chỉ ẩn chứa thông điệp truyền cảm hứng, Ratatouille còn mang chuột và bếp – 2 yếu tố tưởng chừng không đội trời chung – cùng nhau xuất hiện ấn tượng trong một bộ phim hoạt hình. Để dành sự tôn trọng tới một trong những kinh đô của ẩm thực thế giới, bộ phim khắc họa một Paris lộng lẫy, hoa lệ nhưng vẫn ẩn chứa nhiều sự đa dạng, nội tâm đến sự bình dị của các nhân vật trong phim – tạo ra sự tương phản thú vị khi xem. Với những bố mẹ có con yêu thích ẩm thực, đây quả là một phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6 sắp tới.

 

5/ The Lion King (1994)

Có lẽ không cần phải bàn cãi tại sao Vua Sư Tử là phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6. Tại sao ư? Phim chứa đựng một câu chuyện tuyệt vời về sự trưởng thành đi cùng ý nghĩa sâu sắc đã tạo nên sức sống đặc biệt lâu dài so với nhiều bộ phim 3D khác của công ty.

10 phim danh cho gia dinh dang xem ngay 1-6

Phim The Lion King (1984)

Kể từ khi phát hành, giới phê bình đã ca ngợi The Lion King là “Shakespeare dành cho trẻ em”. Đây cũng là một trong phim được ca tụng nhiều nhất trong lịch sử phim hoạt hình của ông lớn Disney.

 

6/ Toy Story (1995)

Toy Story chính là định nghĩa mà bạn cần tìm khi nhắc tới một bộ phim dành cho trẻ em – không chỉ bởi độ phổ biến đại chúng của nó mà còn về những hàm ý tinh tế mà bộ phim mang lại. Xuyên suốt toàn bộ câu chuyện của phim, ta bắt gặp những góc nhìn sâu sắc về chủ nghĩa tiêu dùng, quyền tự chủ và gia đình. 

10 phim danh cho gia dinh dang xem 1-6

Phim Toy Story (1995)

Ngoài ra, một lý do chính làm nên thành công lớn của Toy Story nằm ở việc phim truyền tải chủ đề “sợ bị bỏ rơi”. Tất cả khiến Toy Story không chỉ là câu chuyện khi những món đồ chơi “bước ra đời thật” như mọi người thường nghĩ. 

 

7/ Frozen (2013)

Không chỉ tạo ra một cơn sốt mới cho các khán giả nhí – vốn đam mê các phim công chúa, Frozen còn truyền tải một thông điệp ý nghĩa tới các cặp chị em: tình cảm gắn kết mà hai công chúa Anna và Elsa dành cho nhau cũng chính là hiện thân mạnh mẽ nhất của tình cảm gia đình. Ngoài ra, nhạc phim cũng chính là một điểm cộng với dấu ấn chính là bản hit “Let It Go” làm mưa làm gió một thời.

10 phim cho gia dinh dang xem ngay 1-6

Phim Frozen (2013)

Đây chắc chắn luôn là một trong những lựa chọn phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6 phổ biến nhất.

8/ Tangled (2010)

Công chúa Rapunzel bị bắt đi từ khi mới lọt lòng bởi một một người phụ nữ mang tham vọng trẻ mãi không già – bí quyết nằm ở mái tóc dài của công chúa. Rapunzel lớn lên trong khuôn viên bó buộc của tòa tháp, luôn ước mơ mình có thể khám phá thế giới ngoài kia. Khi không còn thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của mình nữa, công chúa đã mạo hiểm trốn khỏi tòa tháp cùng một tên trộm và bắt đầu hành trình mới mà kết thúc chính là việc gia đình cô được đoàn tụ bên nhau.

10 phim danh cho gia dinh dang xem ngay 1-6

Phim Tangled (2010)

Nếu trẻ say mê những câu chuyện cổ tích nước ngoài, Tangled là một phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6 bố mẹ không thể bỏ lỡ

9/ Up (2009)

Phần mở đầu đau lòng của Up dễ dàng lấy đi nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, kể từ sau giây phút đó, cả gia đình sẽ được thưởng thức một tuyệt tác thực sự thú vị của Pixar – khiến đây là một lựa chọn phim đáng xem cho gia đình ngày 1/6

10 phim dang xem danh cho gia dinh ngay 1-6

Phim Up (2009)

Up kể lại hành trình vượt qua nỗi đau mất đi người thân yêu và chữa lành tâm hồn bằng những chuyến phiêu lưu và gặp gỡ những người bạn mới. Và để truyền tải chính xác câu chuyện cảm động ấy, Pixar đã mang tới kĩ xảo tuyệt vời, thể hiện qua những chi tiết như quần áo, những chùm bóng bay lớn, hay lông các con vật trong phim.

10/ My Neighbor Totoro (1988)

“Tôi nghĩ rằng khi trẻ lên ba hoặc bốn tuổi, chúng cần được xem Totoro”. Đó là câu nói của Hayao Miyazaki, nhà sáng lập Studio Ghibli.

10 phim danh cho gia dinh dang xem ngay 1-6

Phim My Neighbor Totoro (1988)

Đó là một khẳng định chính xác, vì có rất ít những nhà làm phim có hiểu biết trực quan hơn về những gì khơi dậy trí tưởng tượng của một đứa trẻ. Ở My Neighbor Totoro, chúng ta chiêm ngưỡng câu chuyện về sự cô đơn buồn vui lẫn lộn – thứ xuyên suốt phim đã bị đánh bại bởi sức mạnh của tình bạn, với sự trợ giúp của một linh hồn mang vẻ ngoài giống một chú thỏ, cùng với Catbus đầy ma thuật.

 

Trên đây là 10 phim đáng xem dành cho gia đình ngày 1/6. Những bộ phim nhẹ nhàng, dễ thương này chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn tận hưởng không khí sum họp ấm ấp. Kỷ Nguyên mong rằng bố mẹ và các con sẽ có những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị và gắn kết hơn với tổ ấm của mình.

KỶ NGUYÊN GROUP

Hotline: 090 329 86 88

Email: contact@kynguyenvn.com

Website: https://kynguyengroup.com

>> Xem thêm:

7 hoạt động ngày quốc tế thiếu nhi cho gia đình tại Hà Nội

10 ý tưởng sáng tạo tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

 

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ:

Số 21 - TT2A - 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng

VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM

Địa chỉ:

Số 80 - đường 17 - khu phố B, Phường An Phú, Quận 2

VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ:

201/4 Phan Châu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu

VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ

Địa chỉ:

2/34 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Kỷ Nguyên Group