18/05/2022 Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

7 HOẠT ĐỘNG NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI CHO GIA ĐÌNH TẠI HÀ NỘI

Ở Việt Nam, ngày 1-6 hàng năm được chọn làm Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Không chỉ là một ngày đánh dấu kì nghỉ hè bắt đầu – khi lũ trẻ thực sự tận hưởng quảng thời gian được nghỉ ngơi và không phải tiếp xúc với bài tập về nhà mỗi ngày – đây còn là một dịp để nhắc nhở các bậc làm cha mẹ về việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái tốt hơn. Với những gia đình tại Hà Nội đang chưa biết làm gì trong ngày nghỉ đặc biệt này, Kỷ Nguyên xin giới thiệu 7 hoạt động Ngày Quốc tế Thiếu nhi cho gia đình tại Hà Nội để cha mẹ có thể làm cùng các con.

 

1. Tham gia các lớp học nấu ăn

Các lớp học nấu ăn với đa dạng các chủ đề chính là một hoạt động ngày Quốc tế thiếu nhi tại Hà Nội bổ ích cho gia đình. Các phòng học được bài trí theo thiết kế bếp của từng vùng miền, giúp các em không chỉ được thực hành trong một không gian chuyên nghiệp mà còn hiểu biết thêm về văn hóa ẩm thực của từng nơi. Một trong những điểm thú vị của lớp học nấu ăn đối với trẻ nhỏ chính là việc các em sẽ trực tiếp đi chợ và lựa chọn nguyên liệu cho những món ăn của mình, cũng như được trò chuyện với người bán và hiểu thêm về cuộc sống.

7 hoat dong ngay 1-6 gia dinh Ha Noi_1

Cả gia đình cùng tham gia lớp học nấu ăn

2. Học làm gốm tại làng gốm Bát Tràng

Một lợi ích thường bị bỏ quên của làm gốm chính là khi bạn dồn sự tập trung của mình vào việc tạo hình trên vòng xoay gốm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tạm thời quên đi những lo âu và mệt mỏi, cũng như bất chợt tìm ra câu trả lời cho một vài thắc mắc bấy lâu nay của bản thân. Điều này sẽ khiến hoạt động làm gốm không chỉ thỏa mãn trí tò mò của con trẻ mà còn là một liều thuốc tinh thần giúp người lớn giải tỏa căng thẳng.

Bạn không biết cách làm ư? Sẽ có các hướng dẫn viên chỉ dẫn bạn cách làm ra một sản phẩm gốm có 1 không 2 từ những nguyên liệu và kĩ thuật rất đơn giản. Ngoài ra, các lớp học gốm cũng được chia ra với nhiều trình độ và tối ưu cho cả người lớn và trẻ em. Vậy nên, khi cha mẹ lựa chọn hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi, hãy thử cân nhắc những địa điểm như Làng gốm Bát Tràng, biết đâu cả gia đình lại “ghiền” bộ môn này đó!

7 hoat dong ngay Quoc te Thieu nhi cho gia dinh Ha Noi

Một workshop dạy làm gốm

 

3. Xem múa rối nước

Múa rối nước được liệt vào danh sách những loại hình nghệ thuật độc đáo của nền văn hóa nước nhà. Khi đến đây, các em sẽ lần đầu bắt gặp những nhân vật vốn chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích hay các trò chơi dân gian.

Khác với các loại hình nghệ thuật khác, múa rối nước chỉ sử dụng các con rối điều khiển bằng dây. Chúng sẽ lắc đều và vung tay một cách dễ dàng. Đặc biệt, các con rối sẽ xoay người khi tiến vào sân diễn, tạo cảm giác cuốn hút khiến người xem không thể rời mắt. Khi cùng tham gia hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi tại nhà hát múa rối nước, cả gia đình sẽ có cơ hội thư giãn và thưởng thức những làn điệu dân ca mượt mà. Từ đó, trẻ sẽ được nuôi dưỡng thêm hứng thú với văn hóa dân tộc.

 

4. Tham quan bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Việc tham quan bảo tàng – nơi gìn giữ các di vật liên quan tới các cuộc kháng chiến ở Việt Nam – trẻ em sẽ hiểu được sâu sắc hơn những hậu quả đau thương của chiến tranh. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là một trong những bảo tàng phù hợp nhất ở Hà Nội để giáo dục con trẻ về giá trị lịch sử. Được phân loại thành nhiều khu trưng bày với các chủ đề riêng biệt, sau nhiều năm thu thập, số lượng hiện vật ở đây là cực kì đa dạng và độc đáo, cũng như được sắp xếp trưng bày rất thông minh và hợp lí.

Mỗi phòng trưng bày sẽ là một thời kì lịch sử khác nhau, khiến người xem như ngược về thời gian để chìm đắm trong không gian nước Việt Nam xưa từ thời kỳ tiền sử tới thời nhà Nguyễn. Kế bên các hiện vật sẽ đi kèm các chú thích chi tiết, giúp khách tham quan nhí cảm thấy thích thú khi tìm hiểu nguồn gốc của các hiện vật, cũng như cuộc sống của ông cha ta nhiều thế kỉ về trước. Quả là một hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi bổ ích, giàu kiến thức cho trẻ nhỏ.

7 hoat dong ngay 1-6 gia dinh Ha Noi_3

Tham quan bảo tàng Lịch sử Việt Nam

5. Công viên nước Hồ Tây

Những đứa trẻ của bạn sẽ bị mê hoặc bởi những trò chơi giải trí dưới nước như bể bơi, cầu trượt ống, đu dây. Và công viên New Sun sẽ mang tới cho cả gia đình những trò chơi mạo hiểm trên cạn như xích đu, đĩa bay, đu dây, khu tạo sóng – tạo cảm giác hồi hộp, phấn khích cho các em nhỏ.

7 hoat dong ngay 1-6 gia dinh Ha Noi

Công viên nước Hồ Tây 

 

6. Khám phá Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vừa là cơ sở khoa học, vừa là trung tâm văn hóa. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn thủ công mỹ nghệ và trưng bày hiện vật từ các nền văn hóa dân gian khác nhau ở Việt Nam, Đông Nam Á và các khu vực khác trên thế giới. Ngoài ra, điểm tham quan này có 2 không gian trưng bày: trong nhà và sân vườn – với các công trình kiến trúc dân gian. 

Các gia đình tại Hà Nội có thể cân nhắc tổ chức hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi ở đây để tham quan, giải trí, tìm hiểu, nghiên cứu về các dân tộc anh em, những sắc thái văn hóa đa dạng, độc đáo, những giá trị truyền thống chung.

7 hoat dong ngay 1-6 cho gia dinh Ha Noi

Xem phim tư liệu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một hoạt động ngày quốc tế thiếu nhi đáng cân nhắc cho các bé 

7. Tham quan Làng cổ Đường Lâm

Đến tham quan Làng cổ Đường Lâm, gia đình bạn sẽ ngắm được hầu hết những nét đặc trưng của một ngôi làng cổ. Với cây đa, giếng nước, sân đình, đình chùa, đường làng quanh co, ngõ nhỏ, những ngôi nhà gỗ cổ kính, tường xây bằng gạch đỏ hay bùn cũ, Đường Lâm hiện ra cổ kính, đầy hoài niệm và yên bình giữa lòng thành phố đang chuyển mình cùng đô thị hóa.

Điểm chụp ảnh thú vị ở làng cổ Đường Lâm chính là cổng vào làng. Vẻ đẹp của cánh cổng đến từ hồ nước lớn bên phải và cây cổ thụ hàng nghìn năm tuổi bên trái. Hơn nữa, những ngôi nhà cổ kính trong làng là điều bạn không bao giờ nên bỏ qua. Chúng được chia thành nhiều khu với các vật liệu truyền thống như gỗ xoan, tre, nứa, gạch đất nung, ngói, đá ong, đất sét, hoặc mùn cưa. Một số sẽ gây ấn tượng với bạn bằng những cánh cổng cổ kính rợp bóng cây lụa hồng. Nếu bước vào không gian trong nhà, bạn sẽ được bao trùm bởi một cảm giác yên bình, tĩnh lặng và mát mẻ. Tất cả các đồ vật đều mang nét cổ kính với các tấm bình phong được trưng bày khắp ngôi nhà.

7 hoat dong ngay 1-6 cho gia dinh Ha Noi

Cổng làng cổ Đường Lâm

Trên đây là 7 hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi dành cho gia đình tại Hà Nội. Mong đây sẽ là những gợi ý chất lượng để các gia đình tại Hà Nội có được khoảng thời gian bên nhau ý nghĩa sau một năm học kéo dài. Kỷ Nguyên chúc các gia đình có một ngày Quốc tế Thiếu nhi thật ấm cúng và nhiều niềm vui.

KỶ NGUYÊN GROUP

Hotline: 090 329 86 88

Email: contact@kynguyenvn.com

Website: https://kynguyengroup.com

>>> Xem thêm:

Bật mí 3 sự kiện cho trẻ em không thể bỏ lỡ trong mùa hè 2021

Chúc mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6

 

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ:

Số 21 - TT2A - 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng

VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM

Địa chỉ:

Số 80 - đường 17 - khu phố B, Phường An Phú, Quận 2

VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ:

201/4 Phan Châu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu

VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ

Địa chỉ:

2/34 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Kỷ Nguyên Group