29/08/2021 Kinh nghiệm tổ chức sự kiện

5 hoạt động ý nghĩa cùng trẻ nhỏ trong dịp Tết Trung Thu “ở nhà”

Đối với các bạn nhỏ, Tết Trung Thu là một trong những dịp được mong đợi nhất trong năm. Với chiếc đèn ông sao lung linh nhiều sắc màu, mâm ngũ quả được bày trí khéo léo, múa rồng múa lân nhộn nhịp,.. chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú vô cùng. Trong tình hình giãn cách ở nhà chống dịch, tại sao chúng ta không tạo nên một dịp Trung Thu đặc biệt nhất từ trước đến nay? Hãy cùng Kỷ Nguyên điểm danh các hoạt động tổ chức thú vị để Trung Thu của bé thật hoành tráng và khó quên nhé.

1. Tự làm bánh trung thu

Trẻ nhỏ luôn có tính hiếu kỳ và tò mò những điều mới lạ, thêm vào đó, bánh Trung Thu cũng là một món ăn khoái khẩu của nhiều bé. Vậy nên việc cùng làm những chiếc bánh nướng, bánh dẻo sẽ khiến các bạn nhỏ thích thú, đồng thời hiểu thêm về các loại bánh truyền thống của dân tộc. Trong gia đình, bố mẹ cũng có thể hướng dẫn bé như một trò chơi, cuộc thi nho nhỏ xem bánh của ai đẹp hơn, tạo không khí vui vẻ trong gia đình.

Bạn có thể tự làm bánh Trung Thu với nhiều công thức khác nhau

Bạn có thể tự làm bánh Trung Thu với nhiều công thức khác nhau

2. Trang trí mâm ngũ quả

Ở mỗi vùng miền, mâm ngũ quả Trung Thu lại bao gồm những loại trái cây đặc trưng khác nhau, tạo nên một tổng thể hài hòa, trang trí khéo léo. Bạn có thể tạo hình thêm những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu để thu hút sự chú ý của các bé. Thay vì chuẩn bị những tiết mục văn nghệ hay hội thi trang trí, bạn chỉ cần tạo cho trẻ một trò chơi nho nhỏ ngay trong chính ngôi nhà của mình. Những hoạt động như vậy vừa giúp các bé vui Tết Trung thu lại vừa mang ý nghĩa giáo dục thiết thực.

Mâm ngũ quả được trang trí rất sáng tạo

Mâm ngũ quả được trang trí rất sáng tạo

3. Các trò chơi

Trong dịp Trung Thu, các trò chơi tập thể như kéo co, bịt mắt bắt dê, múa lân,… rất được ưa chuộng vì không khí sôi động, náo nhiệt. Còn trong những ngày giãn cách, bạn vẫn có thể tạo ra niềm vui và thử thách bản thân với những trò chơi trí tuệ hay các hoạt động đòi hỏi sự khéo léo, kiên trì như tô màu số hóa, vẽ tranh, lắp ghép,…

Những món đồ chơi "tự chế"

Những món đồ chơi “tự chế”

Trò chơi trí tuệ

Trò chơi trí tuệ

4. Làm lồng đèn Trung Thu

Nhắc đến Tết Trung Thu là nhắc đến rước đèn ông sao – một hoạt động đi vào tiềm thức của người Việt. Ngày nay có quá nhiều đồ chơi hiện đại khiến trẻ nhỏ ít được tiếp xúc với những chiếc đèn truyền thống. Bạn có thể tìm hiểu và hướng dẫn các bé tự tay làm ra những chiếc đèn con cá, đèn ông sao từ vật dụng gần gũi trong nhà như vỏ lon, giấy màu và tua rua. Dù trông đơn giản nhưng chắc chắn trẻ nhỏ sẽ vô cùng thích thú với sản phẩm do chính mình làm ra.

Những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu được tạo nên từ những món đồ quen thuộc trong nhà

Những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu được tạo nên từ những món đồ quen thuộc trong nhà

5. Tham gia hỗ trợ từ thiện

Sẽ thật ý nghĩa nếu như mỗi người có thể đóng góp một chút để hỗ trợ những người tuyến đầu chống dịch, những chiếc “lá rách” cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Qua những hành động đẹp, trẻ nhỏ sẽ thấy biết ơn những gì đang có, học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống và trở nên trưởng thành hơn.

Hoạt động từ thiện sẽ giúp trẻ nhỏ trưởng thành hơn bạn nghĩ

Hoạt động từ thiện sẽ giúp trẻ nhỏ trưởng thành hơn bạn nghĩ

Dù trong hoàn cả nước cùng nhau chống đại dịch, Tết Trung Thu vẫn giữ nguyên những giá trị tinh thần tốt đẹp với mỗi người dân Việt Nam. Hi vọng rằng những hoạt động Kỷ Nguyên gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tổ chức một dịp Tết Trung Thu thật đáng nhớ.

Tự hào với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và tổ chức sự kiện, hiện Kỷ Nguyên hiện cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện gồm các hội nghị, hội thảo, khuếch trương thương hiệu, roadshow,… Nếu bạn có nhu cầu tổ chức sự kiện trong thời gian tới, hãy liên hệ với Kỷ Nguyên Group để được tư vấn nhanh chóng – tin cậy – chuyên nghiệp.

KỶ NGUYÊN GROUP

Hotline: 090 329 86 88.

Email: contact@kynguyenvn.com.

Website: https://kynguyengroup.com.

>> Xem thêm:

Tổ chức sự kiện từ thiện cần đảm bảo những gì

Cẩm nang tổ chức sự kiện gia đình từ A đến Z

Top 3 câu hỏi thường gặp dành cho những nhà tổ chức sự kiện

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ:

Số 21 - TT2A - 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng

VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM

Địa chỉ:

Số 80 - đường 17 - khu phố B, Phường An Phú, Quận 2

VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ:

201/4 Phan Châu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu

VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ

Địa chỉ:

2/34 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Kỷ Nguyên Group