17/01/2023 Cẩm nang doanh nghiệp

PHIM ĐIỆN ẢNH, TRUYỀN HÌNH VÀ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI (OOH)

Tuần trước đã diễn ra Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 80 tại Beverly Hills và cùng với đó, các giải thưởng dành cho Phim truyền hình và Phim xuất sắc đã được trao cho những chủ nhân xứng đáng. Mặc dù các lễ trao giải như Quả cầu vàng và Emmys đã có truyền thống lâu đời, nhưng không thể phủ nhận rằng: Vì nhiều lý do mà thực trạng của Truyền hình và Phim ảnh đã thay đổi mạnh mẽ trong vài năm qua – và nó phần nào được phản ánh qua những tấm biển quảng cáo ngoài trời (OOH) – một phương tiện quảng bá phổ biến với ngành công nghiệp này. Cùng Kỷ Nguyên tìm hiểu mối liên hệ giữa truyền hình, phim ảnh và quảng cáo ngoài trời (OOH) trong năm 2023 qua bài viết sau.

 

1/ Sự chuyển mình của ngành công nghiệp Truyền Hình, Phim Ảnh

Trong khoảng 15 năm trở lại đây, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn từ các phương tiện giải trí truyền thống sang các dịch vụ trực tuyến như: Netflix, Hulu, Disney+, v.v. Sự thay đổi này hướng tới khả năng truy cập tức thì và nội dung sẵn có cho người xem – ảnh hưởng đến chính phong cách và nội dung của chương trình mà khán giả theo dõi. Ngoài ra, “kỷ nguyên vàng của truyền hình” đã mang tới thành công cho kể chuyện thay thế, sự hồi sinh trong sự nghiệp cho nhiều nghệ sĩ và những sản phẩm từ các tổ chức, cá nhân độc lập đạt được những thành tích vượt bậc, cùng những thứ khác. Một số tác phẩm nổi tiếng hiện cũng được công chiếu trực tiếp trên các dịch vụ xem phm trực tuyến.

 

phim điện ảnh, truyền hình và quảng cáo ngoài trời (ooh)

Đại dịch COVID-19 đã khiến doanh thu tại các rạp chiếu phim giảm mạnh, cũng như đưa các dịch vụ xem phim trực tuyến “lên ngôi”

 

Nhưng ngoài sự sẵn có và tiện lợi, các yếu tố toàn cầu cũng đã đẩy giới hạn của việc phát trực tuyến lên cao hơn nữa. Đầu năm 2020, khi toàn thế giới phải tạm dừng các hoạt động tiếp xúc trực tiếp vì đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp rạp chiếu phim cũng rơi vào tình trạng tương tự. Càng nhiều người phải giải trí trong nhà, sức hấp dẫn và mức độ phổ biến của tính năng phát trực tuyến càng tăng lên chóng mặt. Mặc dù vẫn chưa trở lại con số trước đại dịch, nhưng doanh thu bán vé đang trên đà tăng trở lại, theo số liệu của đơn vị tổng hợp dữ liệu phòng vé The Numbers.

 

Theo dữ liệu của họ, lượng vé bán ra trong năm 2022 bằng khoảng 66% lượng vé bán ra của năm 2019 – năm “bình thường” cuối cùng trước đại dịch. Hai năm 2021 và 2022 đều cho thấy sự tăng trưởng mạnh so với cùng kì năm trước đó, với mức tăng lần lượt là 127% và 65%.

 

2/ Sự dịch chuyển này được phản ánh qua Quảng cáo ngoài trời (OOH) ra sao?

Việc khán giả dần ra rạp xem phim trở lại, cùng với mức độ phổ biến ngày càng tăng của nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến cũng đã được phản ánh trong hệ sinh thái Quảng cáo ngoài trời (OOH). Theo dữ liệu của Kantar cho quý 3 năm 2022, hơn 40 triệu dollar đã được chi để quảng cáo Phim Điện Ảnh/Truyền hình trên Quảng cáo ngoài trời (OOH) chỉ tính riêng trong 10 khu vực quảng cáo trọng tâm (DMA) hàng đầu. Tổng cộng, hơn 40 nhà quảng cáo khác nhau trong danh mục Truyền hình và Phim đã chi cho quảng cáo ngoài trời (OOH) trong quý 3 năm ngoái – trong đó Universal Pictures, Hulu, Netflix, Warner Bros Pictures và Walt Disney Pictures nằm trong số những nhà quảng cáo chi nhiều nhất trong thời điểm trên.

 

 

phim điện ảnh, truyền hình và quảng cáo ngoài trời (ooh)

Việc khán giả dần ra rạp xem phim trở lại khiến các đơn vị phát hành phim chuyển sang chi tiền cho Quảng cáo ngoài trời (OOH)

 

Lần tới khi theo dõi một chương trình trao giải, bạn hãy thử để ý xem những bộ phim hoặc chương trình nào đang “chiếm sóng” các hạng mục và tìm hiểu liệu chúng đã xuất hiện trên tấm biển quảng cáo ngoài trời (OOH) nào chưa.

KỶ NGUYÊN GROUP

Hotline: 090 329 86 88.

Email: contact@kynguyenvn.com.

Website: https://kynguyengroup.com.

>>> Xem thêm:

7 dự đoán về sự thay đổi của ngành Quảng cáo trong năm 2023

Quảng cáo online tụt dốc – thời điểm để OOH quay lại?

5 lầm tưởng về quảng cáo ngoài trời marketer nên tránh

 

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ:

Số 21 - TT2A - 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng

VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM

Địa chỉ:

Số 80 - đường 17 - khu phố B, Phường An Phú, Quận 2

VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ:

201/4 Phan Châu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu

VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ

Địa chỉ:

2/34 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Kỷ Nguyên Group