26/09/2022 Cẩm nang doanh nghiệp

03 HOẠT ĐỘNG SAU SẼ GIÚP LỄ KHAI GIẢNG ĐẠI HỌC THÚ VỊ HƠN

Cuối tháng 9, đầu tháng 10 chính là thời điểm nhập học khóa mới của các trường đại học. Và tháng 10 chính là lúc các lễ khai giảng đại học đồng loạt được tổ chức. Sự kiện này có ý nghĩa đánh dấu bắt đầu năm học mới, cũng như lần đầu chào đón lứa sinh viên lần đầu vào trường. Do đó, nó vô cùng quan trọng với không chỉ các em sinh viên mà còn chính là sự quan tâm, khích lệ cần thiết từ phía nhà trường trong thời điểm đầy cảm hứng này. Mặc dù vậy, lễ khai giảng đại học cũng vì tính nghiêm trang mà dần trở nên khuôn mẫu và lặp lại. Vậy có những “điểm nhấn” mới nào có thể được thêm vào để làm mới sự kiện quan trọng này? Cùng Kỷ Nguyên tham khảo 3 hoạt động trong bài viết dưới đây. 

 

1/ “Phá cách” khi biểu diễn văn nghệ trong lễ khai giảng đại học

Văn nghệ trong lễ khai giảng đại học thường khá dễ đoán – với những tiết mục đơn/song ca và múa những bài hát về trường lớp – một phần lí do đến từ bản chất không khí trang nghiêm của sự kiện. Với lứa sinh viên vừa vào trường, những ấn tượng về việc thiếu tính độc đáo trong khâu tổ chức ít nhiều sẽ xảy ra.

03 hoạt động sau sẽ giúp lễ khai giảng đại học thú vị hơn

Việc các anh chị khóa trên mang tới những màn trình diễn chất lượng trong lễ khai giảng đại học sẽ gây ấn tượng mạnh tới các em sinh viên năm nhất về sự đa dạng, tài năng của sinh viên trong trường

Mỗi trường đại học đều sở hữu những câu lạc bộ sở thích chất lượng, sẵn sàng “đốt cháy” bất kì sự kiện nào trong trường với những màn biểu diễn được chuẩn bị công phu và mang đậm cá tính của chính từng câu lạc bộ. Ban tổ chức lễ khai giảng đại học cần nắm bắt “tài nguyên” này và giảm bớt sự khuôn mẫu của sự kiện bằng cách mang tới lễ khai giảng của mình những “làn gió” văn nghệ mới. 

Việc các anh chị khóa trên của các câu lạc bộ cùng nhau mang tới những màn trình diễn chất lượng trong lễ khai giảng đại học sẽ gây ấn tượng mạnh tới các em sinh viên năm nhất về sự đa dạng, tài năng của sinh viên trong trường. Về phía câu lạc bộ văn nghệ, đây chính là một dịp không thể phù hợp hơn để quảng bá hình ảnh của mình tới các em, tạo tiền đề cho một mùa tuyển thành viên rực rỡ trong thời gian tới.

 

2/ Thả bóng bay trong lễ khai giảng đại học

Điểm nhấn của lễ khai giảng nằm ở tiếng trống khai giảng giòn giã, chính thức đánh dấu thời điểm năm học mới bắt đầu. Đây chính là một khoảnh khắc lắng đọng, vừa đem lại cảm giác vui mừng, háo hức chào đón năm học mới, vừa chất chứa bao hi vọng, tâm tư, mục tiêu trong học tập được các em gửi gắm cho quãng thời gian đại học sắp tới.

03 hoạt động sau sẽ giúp lễ khai giảng đại học thú vị hơn

Hình ảnh từng chùm bóng bay mang theo hi vọng bay lên trời cao sẽ là một kí ức rất đẹp và ấn tượng với các em mỗi khi nghĩ về ngày khai trường ở độ tuổi trưởng thành này

Để khoảnh khắc này ấn tượng và truyền cảm hứng hơn nữa, hãy nhờ tới sự trợ giúp của một món phụ kiện quen thuộc – bóng bay. Đừng nghĩ ý tưởng này chỉ phù hợp với đối tượng học sinh cấp dưới – với nhiều em, lễ khai giảng đại học sẽ là lễ khai giảng đáng nhớ nhất của đời học sinh. Hình ảnh từng chùm bóng bay mang theo hi vọng bay lên trời cao sẽ là một kí ức rất đẹp và ấn tượng với các em mỗi khi nghĩ về ngày khai trường ở độ tuổi trưởng thành này.

Cần tổ chức một số hoạt động chuẩn bị nho nhỏ trước đó để hoạt động này diễn ra trơn tru: Các em sinh viên chuẩn bị một tờ giấy nhỏ, trong đó ghi lại những lời nhắn của các em cho 4 năm đại học. Sau đó, trước thời điểm đánh trống khai giảng, đính lời nhắn đó vào bóng bay và thả đi ngay khi tiếng trống giòn giã vang lên. 

 

3/ Tiệc chào mừng tân sinh viên trong lễ khai giảng đại học

Một sự kiện lớn như lễ khai giảng đại học sẽ trọn vẹn hơn nếu có một hoạt động bên lề buổi lễ chính. Một lựa chọn thực tiễn và dễ tổ chức nhất cho các trường tham khảo chính là tiệc chào mừng tân sinh viên. 

03 hoạt động sau sẽ giúp lễ khai giảng đại học thú vị hơn

Tiệc chào mừng tân sinh viên là một ý tưởng hoạt động lễ khai giảng đại học thực tiễn và dễ tổ chức

Sau khi buổi lễ khai giảng đại học kết thúc, các tân sinh viên sẽ được mời tới dự tiệc trong khuôn viên hội trường lớn của trường. Tùy vào điều kiện và sắp xếp của trường, buổi tiệc này có thể diễn ra ngay trong trưa ngày diễn ra lễ khai giảng đại học hoặc vào buổi tối, khi các sinh viên có thể tự tin “lên đồ” tham dự với đầy đủ sự tự tin và tận hưởng một buổi tối đầy ý nghĩa với nhiều hoạt động thú vị bên lề bàn ăn.

03 hoạt động sau sẽ giúp lễ khai giảng đại học thú vị hơn

Hãy cố gắng tương tác và làm quen với các bạn mới trong tiệc chào tân sinh viên nhé

Không chỉ là một nghi lễ tiếp đón đầy tôn trọng và tinh tế của nhà trường, đây cũng chính là một dịp phù hợp và tự nhiên để các em sinh viên năm nhất chào hỏi và kết bạn với nhau trước những sự kiện tập thể diễn ra rải rác trong thời gian tới.

 

Trên đây là 3 ý tưởng hoạt động trong lễ khai giảng đại học khá toàn diện, thực tiễn và cá tính dành cho các trường tham khảo. Hi vọng thông qua bài viết, các trường đại học sẽ có thêm ý tưởng để cải thiện kế hoạch tổ chức và mang lại một lễ khai giảng thành công trong thời gian sắp tới, giúp “ghi điểm” ấn tượng trong mắt các em tân sinh viên, tạo tiền đề cho các trải nghiệm bùng nổ hơn nữa trong suốt quãng thời gian học tập tại trường của các em.

_________________

KỶ NGUYÊN GROUP

Hotline: 090 329 86 88

Email: contact@kynguyenvn.com

Website: https://kynguyengroup.com

>>> Xem thêm:

Tổ chức hội trại kỷ niệm thành lập trường, tại sao không?

Sự kiện chào tân sinh viên sẽ thêm ấn tượng với 4 ý tưởng này

Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập trường ấn tượng chỉ với 8 bước cơ bản

 

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ:

Số 21 - TT2A - 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng

VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM

Địa chỉ:

Số 80 - đường 17 - khu phố B, Phường An Phú, Quận 2

VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG

Địa chỉ:

201/4 Phan Châu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu

VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ

Địa chỉ:

2/34 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Kỷ Nguyên Group